Thứ Tư, 25 tháng 12, 2019

Lời tiên tri của Đa-ni-ên chấm dứt vào năm 2019 !





Thành phố Hồ Chí Minh 10 tháng 12 năm 2009






“5 Bấy giờ, ta, Đa-ni-ên nhìn xem, và nầy, có hai người khác đương đứng, một người ở bờ bên nầy sông, một người ở bờ bên kia.
6 Một người hỏi người mặc vải gai đương đứng trên nước sông, rằng: Đến cuối cùng những sự lạ nầy được bao lâu?
7 Ta nghe người mặc vải gai đứng trên nước sông, người cất tay hữu và tay tả lên trời, chỉ Đấng hằng sống mà thề rằng sẽ trải qua một kỳ, những kỳ, và nửa kỳ; và khi quyền của dân thánh đã bị tan tác hết, thì các sự nầy đều xong.
8 Ta, Đa-ni-ên, nghe những điều đó, những ta không hiểu. Và ta nói rằng: Lạy chúa tôi, cuối cùng các sự nầy sự ra thể nào?
9 Người trả lời rằng: Hỡi Đa-ni-ên, hãy đi; bởi vì những lời nầy đã đóng lại và đóng ấy cho đến kỳ cuối cùng.
10 Sẽ có nhiều kẻ tự làm nên tinh sạch và trắng, và được luyện lọc. Nhưng những kẻ dữ chẳng ai sẽ hiểu; song kẻ khôn sáng sẽ hiểu.
11 Từ kỳ trừ bỏ của lễ thiêu hằng dâng và sự gớm ghiếc làm cho hoang vu sự được lập lên, thì sẽ có một ngàn hai trăm chín mươi ngày.
12 Phước thay cho kẻ đợi, và đến một ngàn ba trăm ba mươi lăm ngày! ”
Vậy có tổng số ngày = 1290 + 1335 = 2625 ngày
Một ngày trong lời tiên tri tương ứng với một năm vậy có tổng số năm 2625 năm
Mốc tính bắt đầu năm 606 trước công nguyên, vậy có 2625 -606 = 2019
Ngày kết thúc lời tiên tri của Đa-ni-ên cũng là ngày kết thúc Ấn thứ bảy của Chiên Con
Chúa Giê-xu khi nói về ngày Chúa trở lại có nhắc đến Đa-ni-ên như sau:
14 Tin Lành nầy về nước Đức Chúa Trời sẽ được giảng ra khắp đất, để làm chứng cho muôn dân. Bấy giờ sự cuối cùng sẽ đến.
15 Khi các ngươi sẽ thấy sự gớm ghiếc tàn nát lập ra trong nơi thánh, mà đấng tiên tri Đa-ni-ên đã nói (ai đọc phải để ý),”
Giáo phái Chứng nhân Giê-hô-va theo cách tính trên họ đã tìm ra năm 1914 tức năm mở ấn đầu tiên của Chiên Con, vậy tổng số thời gian của bảy Ấn sẽ diễn ra trong thời gian = 2019 -1914 = 105 năm.
Học thuyết Mác hư cấu gọi là thời kỳ trên là thời kỳ Cộng sản
Hãy xem công thức sau: Cộng sản nguyên thủy -> Chiếm hữu nô lệ -> Phong kiến -> Tư bản -> Xã hội -> Cộng sản. Tương ứng với quy trình trong kinh thánh như sau:
Cộng sản nguyên thủy trong Kinh thánh gọi là thời A-đam & E-va trần truồng trong vườn địa đàng,
Chiếm hữu nô lệ tức khi A-đam & E-va bị đuổi ra vườn địa đàng và con người đông lên thì xuất hiện chế độ nô lệ mà điển hình là người Do-thái bị làm nô lệ trong 400 năm ở A-cập
Phong kiến : sau khi kết thúc thời kỳ làm nô lệ thì người Do-thái xin một vua là Sau-lơ
Tư bản -> Xã hội: nói về các đế quốc, người Do-thái mở rộng lãnh thổ của mình vào thời kỳ vua Đa-vít và Sa-lô-môn và chia đôi hệ tư tưởng ở phía bắc gọi là nhà nước Israel và phía nam là nhà nước Judah.
Cộng Sản tức không còn nhà nước, Israel và Judah bị đế quốc Babylon san bằng xóa sổ năm 606 trước công nguyên,
Quy trình trên được tái lập lại khi Đế quốc Ba-tư cho người Israel và Judah thành lập lại nhà nước của mình sau 70 năm nhưng gọi là nhà nước Judah và cho đến năm 70 sau công nguyên lại bị phanh thây cho đến năm 1948 lại lập lại nhà nước Israel cho đến ngày nay.
Một quy trình nhỏ được lập trước và quy trình sau thì lớn hơn, mà Mác đã hư cấu qu y trình lớn sau đó viết ra thuyết Mác.
Đa số các nhà tôn giáo Cơ đốc ngày nay vô tình đồng ý với quy trình của Mác tức họ nói sau thời kỳ Tư bản -> Xã hội là đến thời kỳ phán xét tức chung thẩm, kể cà các nhà chính trị cũng không muốn tìm và không muốn đến thời Cộng sản vì khi ấy quyền lực chính trị của họ sẽ chấm dứt.
Vậy trong Kinh thánh lại có các thời kỳ mà sách Khải-huyền có nói tức năm 2019 là thời kỳ 1000 năm trị vì của Chúa Giê-xu nên xuất hiện một nhà nước mới duy nhất trong 1000 năm sau đó lại giống như ngày này rồi mới tới tận thế tức chung thẩm.

Ứng dụng: Biểu tình lật đổ chế độ tham nhũng Việt Nam trước năm 2019
Ngày 04/10/2018 vào lúc 11g 30 tôi dán khẩu hiệu này tại 203 Nguyễn Thái Sơn tức đầu hẻm 201 Nguyễn Thái Sơn, Phường 07, quận Gò Vấp 



Chính quyền huy động các lực lượng vài chục người trải dài khu nhà khoảng 25 m cản trở dân xem nên dân phải đứng ngoài tầm gần, và họ chính quyền cưỡng chế các bản trên, kết thúc lúc 15 giờ, trái luật Tín ngưỡng.

Thứ Hai ngày 6 tháng 1 năm 2020

"16 - Mỗi ngày nàng lấy câu hỏi ghẹo lòng rối trí người, đến đỗi người bị tức mình hòng chết.
17 - Người bèn tỏ hết sự lòng mình mà rằng: Dao cạo chẳng hề đưa qua đầu ta, vì từ trong lòng mẹ, ta đã làm người Na-xi-rê cho Đức Chúa Trời. Nếu ta bị cạo, sức lực ta sẽ lìa khỏi ta, ta tất trở thành yếu như người khác.
18 - Đa-li-la thấy người đã tỏ hết sự lòng cho mình, sai mời các quan trưởng Phi-li-tin, mà rằng: Lần nầy hãy lên, vì hắn đã tỏ hết sự lòng cho tôi. Vậy, các quan trưởng Phi-li-tin đi lên nhà nàng, đem bạc trong tay.
19 - Nàng khiến Sam-sôn nằm ngủ trên đầu gối mình, gọi một người, biểu cạo bảy mé tóc trên đầu chàng. Như vậy, nàng khởi làm khốn khổ người, sức lực bèn lìa khỏi người.
20 - Bấy giờ nàng nói: Ớ Sam-sôn, người Phi-li-tin xông hãm ngươi! Người thức dậy mà rằng: Ta sẽ ra như các lần trước, và gỡ mình cho thoát khỏi tay chúng nó! Nhưng người chẳng biết rằng Đức Giê-hô-va đã lìa khỏi mình.
21 - Người Phi-li-tin bắt người, khoét con mắt, đem xuống Ga-xa, rồi trói người bằng dây đồng đậu đôi, và bắt người phải xay cối trong ngục.
22 - Song tóc người đã bị cạo khởi mọc lại.
23 - Vả, các quan trưởng Phi-li-tin nhóm lại đặng dâng của tế lễ lớn cho Đa-gôn, thần của họ, và đặng vui mừng nhau. Chúng nói rằng: Thần chúng ta đã phó Sam-sôn vào tay chúng ta, là kẻ thù nghịch chúng ta.
24 - Dân sự vừa thấy người, cũng cất tiếng ngợi khen thần mình, mà rằng: Thần chúng ta đã phó kẻ thù nghịch vào tay chúng ta, là kẻ đã phá hại xứ chúng ta, và đã giết biết bao nhiêu người!
25 - Đương khi lòng rất hớn hở, chúng la lên rằng: Hãy gọi Sam-sôn, để hắn làm trò vui cho chúng ta. Vậy, chúng dẫn Sam-sôn ở ngục đến, rồi người làm trò trước mặt chúng. Người ta đã để người đứng giữa các cột;
26 - Sam-sôn bèn nói cùng đứa trẻ nắm tay mình rằng: Hãy buông ta, và để cho ta rờ đến các cột đỡ chịu cái đền, hầu cho ta dựa vào đó.
27 - Vả, đền đầy những người nam người nữ, và hết thảy các quan trưởng Phi-li-tin đều ở đó; tại trên sân mái đền cũng có độ gần ba ngàn người nam và nữ xem Sam-sôn làm trò.
28 - Bấy giờ, Sam-sôn kêu cầu Đức Giê-hô-va, mà rằng: Chúa Giê-hô-va ôi! Xin Ngài nhớ lại tôi. Hỡi Đức Chúa Trời! Xin ban sức lực cho tôi chỉ lần nầy mà thôi, hầu cho tôi báo thù dân Phi-li-tin về sự mất hai con mắt tôi.
29 - Sam-sôn vớ lấy hai cây cột ở chính giữa đỡ chịu cái đền, một cây ở bên hữu và một cây ở bên tả, nhận vào, mà rằng: Nguyện tôi chết chung với dân Phi-li-tin! Đoạn, người ráng hết sức, xô hai cây cột, đền đổ xuống trên các quan trưởng và cả dân sự ở đó.
30 - Ấy vậy, trong lúc chết, Sam-sôn giết nhiều người hơn là giết trong khi còn sống.
31 - Kế đó, anh em người và cả nhà cha người đi xuống, đem thây người về, chôn tại giữa Xô-rê-a và Ê-ta-ôn, trong mộ của Ma-nô-a, cha người. Sam-sôn làm quan xét trong Y-sơ-ra-ên hai mươi năm. "
Thánh tử đạo ngày nay có thời hạn hình ảnh tương ứng
Na-xi-rê cho Đức Chúa Trời thời luật cũ Moses.
Thánh tử đạo cũng bị ghẹo nên lòng rối trí vi phạm bí mật quyền lực và đã sửa sai 2020
Nơi sửa sai một phần ngày 3/1/2020

 Nay lại bước vào giai đoạn mới đồng vị với thánh tử đạo. https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=1862079053935696&id=100004008598803
Mong Ngài Jesus Christ mau đến hủy diệt sự dối trá bao chùm dân Việt.   

Virus Covid-19 được sinh ra năm 2019 đang hủy diệt loài người hiện nay.

Thứ Hai, 9 tháng 12, 2019

Các nhà chiêm tinh ra mắt Chúa khi Ngài lên 2 tuổi là người Việt

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 7 tháng 12 năm 2000

Trong thế kỷ thứ nhất tại phương Đông có một dân tộc lầm than đang khao khát tìm kiếm sự độc lập cho dân tộc họ, họ trải qua nhiều thế hệ bị dân tộc khác đô hộ và có nhiều cuộc khởi nghĩa nhưng không thành công, kìa cơ hội họ mong chờ đang đến một ngôi sao từ phía tây xuất hiện báo hiệu một Đấng quân vương đã giáng sinh, và lạ thay trong dòng suy nghĩ của họ (Kinh thánh mô tả họ là các bác sĩ hay các nhà chiêm tinh) hiện lên tia hy vọng rằng Đấng ấy sẽ giúp dân tộc họ có được nền độc lập nên họ vội vàng thu xếp hành lý đã chuần bị và họ lên đường theo ngôi sao của quân vương ấy mà thờ lạy.
Hành trình theo ngôi sao phía tây thấm thoát đã gần hai năm ngôi sao đã đưa họ đến:
Jerusalem kinh đô của người Do Thái, căn cứ vào tầm vóc, y phục nên người Do Thái biết ngay là người phương đông.
Xứ Do Thái thuộc khu vực cực tây châu Á (vì giáp biển lớn) tương tự khi nói đến đông phương thật sự.
Ranh tây Á & đông Á về địa lý, cùng chủng tộc và văn hoá, lấy ranh Ấn Độ và Trung Quốc làm chuẩn. Nếu ở Âu châu thì người ta có thể gọi toàn châu Á là đông phương nhưng Do Thái là phương tây Á nên không thể gọi các vùng trong khu vực là phương đông, trong thời kỳ này người ta đã biết đến nhiều dân tộc, quốc gia, và ba châu lục địa không còn như trong thời kỳ tháp Ba Bên tất cả là một dân tộc.v.v..
Chủng tộc: người tây Á, mắt to, mũi cao gọn, chiều cao nhỉnh hơn người đông Á & người đông Á ngược lại. Các nước phương đông trọn vẹn ngày nay gồm: Trung Quốc , Việt Nam, Triều Tiên bởi lẽ các nước này không bị các nước khác cản mặt khi hướng về phương đông tức giáp biển đông của lục địa đất liền.
Vào thời kỳ ấu nhi Chúa Jesus thì dân tộc Kinh ở phương đông có hoàn cảnh chính trị tương tự như người Do Thái vì trước đó đã bị người Trung Quốc chiếm mất vương quốc của dân tộc mình (An Dương Vương) và vẫn tiếp tục bị đô hộ trong thời kỳ ấu Chúa Jêsus, nên dân tộc Kinh không có vua và Đức Chúa Trời cho họ thấy được ngôi sao của vua muôn dân hầu ban phước cho dân tộc họ sau này, Vương quốc Do Thái sau đó đã mất tên trên bản đồ thế giới cho đến gần hai ngàn năm tức năm 1948 mới lập quốc trở lại, phải chăng do lời tiên tri mà người Do Thái đă từ chối Chúa Jêsus (Rôm 11: 26)
MAT 2:12 Đức Chúa Trời có thể đã bảo với các bác sĩ không kể lại chuyện tôn thờ ấu Chúa cho dân tộc ḿình biết, tương tự với vua Hê rốt và không cho xem sao để đoán nữa theo như luật pháp Môi se (Phục 4: 19, 17: 3,4) trong khi ấy các dân tộc phía Trung Quốc vẫn tiếp tục xem sao (thời Tam quốc các đối phương xem sao biết Khổng Minh đă chết) Sau khi các bác sĩ dân tộc Kinh đă tôn thờ ấu Chúa Jesus thì khoảng ngàn năm sau dân tộc Kinh đã có vua, quốc gia độc lập liên tục và chiếm thêm hai vương quốc nữa (Chiêm thành & Chân lạp) cho đến ngày nay tức miền trung và miền nam Việt Nam. Trong chiến tranh dân tộc Kinh đă chiến thắng một số cường quốc để bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ (Nguyên Mông, nhà Thanh, Pháp 1954..vv. Ngày nay người kinh có được bộ chữ quốc ngữ là mẫu chữ La Tinh (tức mẫu chữ chép Kinh-thánh tân ước thay thế cho mẫu chữ Trung Quốc), ghi được tiếng thổ âm hầu dọn đường cho việc in Kinh-thánh phổ thông đến từng người, cűng như gọi ngày thứ nhất trong tuần là ngày Chúa nhật (hay Chủ nhật) không giống như các nước trong khu vực và hiện nay đạo Công giáo và Tin lành (thuộc cơ đốc giáo) là hai tôn giáo lớn đứng hàng thứ hai và ba tại Việt Nam.
Câu 11-16 khi các bác sĩ đến tôn thờ Chúa Jêsus thì Ngài đã hai tuổi nên không còn nằm trong máng cỏ và có các y phục của con trẻ hai tuổi và gia đ́ình Chúa đã có nhà tại Bết-lê- hem.
Câu 1- 7 vì các bác sĩ chỉ đi trong ban đêm (có sao dẫn đường) nên đi chậm do đó mất đến hai năm, các bác sĩ là dân tộc Kinh nên không giới thiệu về mặt chính trị tức tên Quốc gia (v́ì không có) nên chỉ nói về phương diện địa lý tức đông phương.
Người Do Thái lúc bấy giờ đã biết các dân tộc, quốc gia thuộc khu vực tây Á & đông Á thậm chí có thể biết cả vùng đất nam Việt Nam ngày nay (Ê xê chi ên 39: 11., ở về phương đông biển,. đồng trũng) cũng như các châu lục khác (Ê xơ tê 8: 9; Ê sai 49: 12; Công vụ 2: 9-11)
Êsai 49:8-13 nói về sự cứu rỗi cho nhiều dân tộc, trong đó có dân Si-ni đã ra mắt Chúa tại xứ thánh, tại xứ Do Thái lúc này đường giao thông từ các hướng đổ về được mở mang và phát triển mà Kinh-thánh gọi là sự mở đường, ban bằng đường cái theo nghĩa đen (Ê-sai 40: 3), theo nghiên cứu về các dân tộc trong Kinh-thánh thì một số quan điểm cho rằng dân Si- ni nằm về phía nam Trung Quốc đó là quốc gia Việt Nam đúng về địa lý và tên gọi về đất nước này ngày nay.
Lu-ca 2: 10. Chúa Jêsus là vua muôn dân nên các bác sĩ không phải là người tây Á tức có quan hệ bà con gần với người Do Thái. Người tây Á không thể đi mất thời gian hai năm mới đến xứ Do Thái trong khi giao thông đường bộ được mở mang và phát triển, Các nước tây Á ngày nay đa phần theo Hồi giáo đối lập với Cơ Đốc giáo.
Vì Chúa Jesus ở hai năm tại Bết-lê-hem nên đã làm trọn luật pháp Môi se truyền (Lu ca 2: 22-24)
Lu-ca 2: 10. khi báo tin cho các mục đồng tức dân địa phương là người Do Thái thì thiên sứ trực tiếp báo tin vì theo luật pháp Môi-se người Do Thái không xem sao.
CHIEM TINH
————————————————————————-Theo Pedro Ordonez de Cevallos, một Linh Mục Tây Ban Nha, Sứ Ðồ Thô-ma là người đầu tiên truyền bá đạo Chúa đến Việt Nam. Cũng theo Linh Mục Cevallos, khi ấy Sứ Ðồ Thô-ma đã làm chứng cho một vị vua Việt Nam tiếp nhận Chúa.Linh Mục Ordonez de Cevallos là một trong những giáo sĩ đầu tiên đến Việt Nam truyền giáo vào năm 1590. Ông là một người có uy tín và được ơn Chúa. Ông đã làm phép báp-têm cho Công Chúa Mai Hoa dưới thời nhà Lê tin Chúa. Tuy nhiên, ý kiến của Linh Mục Cevallos cho rằng Sứ Ðồ Thô-ma đã đến truyền giảng tại Việt Nam vào thế kỷ thứ I khiến nhiều nhà nghiên cứu đặt nghi vấn vì nhận định này không có sử liệu minh chứng.Theo sách Ngoại Kỷ, suốt thế kỷ thứ I, Việt Nam chỉ độc lập khoảng 3 năm dưới thời Hai Bà Trưng (40-43 S.C.). Trước khi Hai Bà Trưng giành độc lập, nước Việt – khi ấy gọi là Giao Chỉ – bị sáp nhập vào Tây Hán (Bái Công) 149 năm. Sau khi Hai Bà Trưng mất, Việt Nam bị nhập về Ðông Hán (Quang Võ) 144 năm. Như vậy, nếu lời Linh Mục Cevallos là đúng, Sứ Ðồ Thô-ma phải đến Việt Nam vào khoảng năm 40-43 S.C., và hai Bà Trưng, vua Việt Nam vào thế kỷ thứ I, đã tin Chúa. Tuy nhiên, trong những sử sách Việt Nam còn tồn tại đến ngày nay, không một tài liệu nào ghi lại việc ấy.
Hơn nữa, về phương diện lịch sử Hội Thánh, giả thuyết này cũng khó được chấp nhận. Nếu những nhà làm lịch tính đúng, Hội Thánh được thành lập vào khoảng năm 33 S.C.. Nhưng chúng ta biết, trong vài năm đầu Hội Thánh chỉ phát triển tại Giê-ru-sa-lem. Khi những cơn bắt bớ đầu tiên xảy ra, Hội Thánh mới phát triển sang vùng Giu-đê và Sa-ma-ri. Nếu chỉ vài năm sau đó, các đầy tớ Chúa đã vượt gần nửa vòng trái đất để truyền bá đạo Chúa đến Việt Nam thì có lẽ hơi quá sớm.
nguồn: http://vnbaptist.org/Tai_Lieu/QuaTrinh.htm
Dù sao đây cũng là điều thú vị, vì không ai có thể hỏi vị vua đầu tiên của người Kinh trong thế kỷ thứ nhất về vấn đề Linh Mục Ordonez de Cevallos nêu trên, cũng như câu truyện này phù hợp với việc các nhà chiêm tinh là người Việt vì họ đã vượt gần nửa vòng trái đất để mưu cầu sự phước lành trên dân tộc mình tức ra mắt Chúa của Sứ-đồ Thô-ma, để rồi gần 50 năm sau vị Sứ-đồ này đã lại vượt gần nửa vòng trái đất đến quê hương của các bác sĩ người Kinh năm xưa hầu trả quả tâm linh trước và vấn đề chính trị theo sau.
Lời trong Kinh Thánh cho biết có những việc bí mật sẽ được bày tỏ ra trước ngày tận thế nhưng cũng có việc đến ngày tận thế mới được bày tỏ.
Đa số các nhà làm lịch đều cho rằng những nhà làm lịch của các thế kỷ trước tính sai, vì năm Chúa Giê-su giáng sanh là năm thứ sáu hay bảy trước tây lịch chứ không phải là năm thứ nhất tây lịch như ngày nay.
————————————————————-
Tìm hiểu ngày Chúa Jesus giáng sinh theo Kinh Thánh
Dựa trên dữ liệu 4 sách đầu tiên của Kinh thánh tân ước và các phần kinh thánh khác mà 4 sách này có đề cập,
Ngày Chúa Jesus giáng sinh theo Kinh Thánh thường được mọi người chỉ chú ý vài chương đầu của sách Matthew và Luke,
Sách Matthew mô tả Chúa Jesus giáng sinh vào mùa trong dịp lễ vượt qua như sau:
Mat 2:16-20 “ 16 Vua Hê-rốt thấy mình đã bị mấy thầy bác sĩ đánh lừa, thì tức giận quá, bèn sai giết hết thảy con trai từ hai tuổi sấp xuống ở thành Bết-lê-hem và cả hạt, theo đúng ngày tháng mà mấy thầy bác sĩ đã cho vua biết.
17 Vậy là ứng nghiệm lời đấng tiên tri Giê-rê-mi đã nói rằng:
18 Người ta có nghe tiếng kêu la, phàn nàn, than khóc trong thành Ra-ma: Ấy là Ra-chen khóc các con mình, mà không chịu yên ủi, vì chúng nó không còn nữa.
19 Nhưng sau khi vua Hê-rốt băng, có một thiên sứ của Chúa hiện đến cùng Giô-sép trong chiêm bao, tại nước Ê-díp-tô, mà truyền rằng:
20 Hãy chờ dậy, đem con trẻ và mẹ Ngài trở về xứ Y-sơ-ra-ên, vì những kẻ muốn giết con trẻ đã chết rồi.”
Lễ Vượt qua là lễ các con trai đầu lòng của người Y-sơ-ra-ên thoát chết và các con đầu lòng của người Ai-cập bị giết,
Trong sự kiện Chúa giáng sinh thì Chúa Jesus là con đầu lòng bị truy sát cùng các con trai từ hai tuổi sấp xuống ở thành Bết-lê-hem và cả hạt trong xứ Do Thái trong dịp lễ vượt qua.
Sách Luke bổ sung lúc Chúa giáng sinh trời ấm áp chớ không phải là mùa đông “ 7 Người sanh con trai đầu lòng, lấy khăn bọc con mình, đặt nằm trong máng cỏ, vì nhà quán không có đủ chỗ ở.
8 Vả, cũng trong miền đó, có mấy kẻ chăn chiên trú ngoài đồng, thức đêm canh giữ bầy chiên.
9 Một thiên sứ của Chúa đến gần họ, và sự vinh hiển của Chúa chói lòa xung quanh, họ rất sợ hãi.
10 Thiên sứ bèn phán rằng: Đừng sợ chi; vì nầy, ta báo cho các ngươi một Tin Lành, sẽ làm một sự vui mừng lớn cho muôn dân;
11 ấy là hôm nay tại thành Đa-vít đã sanh cho các ngươi một Đấng Cứu thế, là Christ, là Chúa.”
Mùa đông thì người ta cho chiên ở trong chuồng chớ không cho ở ngoài đồng.
Câu 41-42 nói trong dịp lễ vượt qua thì Chúa Jesus lên 12 tuổi
“ 41 Và, hằng năm đến ngày lễ Vượt qua, cha mẹ Đức Chúa Jêsus thường đến thành Giê-ru-sa-lem.
42 Khi Ngài lên mười hai tuổi, theo lệ thường ngày lễ, cùng lên thành Giê-ru-sa-lem.”
Vậy lễ vượt qua có 7 ngày, vậy Ngài sanh ngày nào, trong 4 sách đầu tân ước chỉ ghi lại Chúa dự lễ vượt qua duy nhất một lần và là ngày đầu tiên sau đó Chúa bị bắt và bị giết, và ngày thứ nhất chính là ngày Chủ Nhật ngày nay, bởi người Do Thái dự lễ vượt qua 7 ngày theo ngày của tháng chớ không theo ngày của tuần, nhưng sự kiện lễ vượt qua Chúa dự thì 7 ngày này của tháng trùng hợp với 7 ngày của tuần tức từ Thứ nhất đến thứ bảy, ngày cuối cùng của lễ vượt qua gọi là Lễ trọng, nhưng vì rơi vào ngày thứ bảy cũng là ngày Sa-bát nên ngày này là lễ rất trọng thể.
“ 31 Vì bấy giờ là ngày sắm sửa về ngày Sa-bát, mà Sa-bát nầy là rất trọng thể, nên dân Giu-đa ngại rằng những thây còn treo lại trên thập tự giá trong ngày Sa-bát chăng, bèn xin Phi-lát cho đánh gãy ống chơn những người đó và cất xuống.” John 19:31
John Baptist là anh họ Chúa Jesus phần xác, lớn hơn Chúa Jesus 6 tháng, nên biết được ngày sinh Chúa Jesus thì cũng biết được tháng sinh ông John Baptist.
Vậy ngày nay đã biết được ba ngày của Chúa Jesus đều là ngày thứ nhất tức Chủ Nhật, và chỉ có Việt Nam gọi ngày thứ nhất là Chúa Nhật (Lord’s Day) mà thôi, vì người Anh gọi ngày thứ nhất là Sunday tức ngày mặt trời
Vậy ngày Chúa giáng sinh chính là ngày thứ nhất ăn bánh không men Chúa dự lễ vượt qua, còn ngày Chúa phục sinh sau đó đúng một tuần tức thứ nhất tiếp theo của tuần mới.
Chủ Nhật giáng sinh năm  4 Trước CN
Ngày Chúa giáng sinh là Chủ Nhật cuối tháng 3 dương lịch hay giữa tháng 4 tức rằm tháng Giêng lịch Do Thái, là rằm xuân phân lịch âm Việt Nam  năm 2016 là 20/3/2016 là ngày Chủ Nhật .
Chủ Nhật phục sinh năm 29 Dương lịch
Tra lịch Do Thái năm 29 CN, ngày 15 tháng Nissan là ngày Chủ Nhật, và Chủ Nhật tiếp theo là ngày 22 Nisan tức kết thúc lễ Vượt qua thì Chúa phục sinh, tương tự năm 4 TCN ngày 15 tháng Nissan cũng là ngày Chủ Nhật.
Chủ Nhật tái lâm
Là ngày 26/12/2004 là Chủ Nhật giữa mùa đông và là Chủ Nhật cuối cùng của năm, Khải Huyền 22:13 nói Chúa là thứ nhất và là sau chót, Ngài là người Do Thái phần xác nên Ngài sinh ra là ngày rằm thứ nhất trong tháng thứ nhất và mùa xuân cũng là mùa đầu tiên của lịch Do Thái, nhưng khi Ngài tái lâm thì là tháng cuối cùng, Chủ Nhật cuối cùng và mùa đông cuối cùng trong bốn mùa và theo Dương lịch chớ không theo lịch Do Thái, bởi người Do Thái đã từ chối Ngài, đóng đinh Ngài.
Ngày Chúa giáng sinh là Chủ Nhật cuối tháng 3 dương lịch hay giữa tháng 4 tức rằm tháng Giêng lịch Do Thái, là rằm xuân phân lịch âm Việt Nam  năm 2016 là 20/3/2016 là ngày Chủ Nhật .

Chủ Nhật, 8 tháng 12, 2019

Tìm hiểu ngày Chúa chịu chết và giáng sinh

Thành phố Hồ Chí Minh tháng 7 năm 2003

Biết chắc ngày Chúa phục sinh tìm hiểu ngày Chúa chịu chết, Kinh Thánh cho biết ngày Chúa phục sinh là ngày thứ nhất (19 Buổi chiều nội ngày đó, là ngày thứ nhứt trong tuần lễ, những cửa nơi các môn đồ ở đều đương đóng lại, vì sợ dân Giu-đa, Ðức Chúa Jêsus đến đứng chính giữa các môn đồ mà phán rằng: Bình an cho các ngươi!( Giăng 20 :19) Theo các lời tiên tri thì ngày Chúa chịu chết đến ngày thứ ba sẽ sống lại, Ngài đã phán rằng: Con người phải bị nộp trong tay kẻ có tội, phải đóng đinh trên cây thập tự, và ngày thứ ba phải sống lại.( Lu-ca 24: 7) vậy ngày Chúa chịu chết = ngày Chúa phục sinh – 3 tức ngày thứ năm. Kinh Thánh cho biết Chúa bị đóng đinh vào lúc chín giờ sáng” Lúc đóng đinh Ngài, là giờ thứ ba.( Mác 15: 25) và lúc Chúa chết khoản 3 giờ chiều .( Mác 15: 33-37) Nhưng khi chôn Chúa thì vào lúc chiều tối nghĩa là đã bước sang ngày thứ sáu, theo cách tính của người Do Thái thời ấy, vì sáu giờ chiều là bước sang ngày mới (Sáng 1 : 5)
Chúa Jêsus nói “40 Vì Giô-na đã bị ở trong bụng cá lớn ba ngày ba đêm, cũng một thể ấy, Con người sẽ ở trong lòng đất ba ngày ba đêm.( Ma-thi-ơ 12: 40) Theo cách tính của người Do Thái thời ấy thì Chúa đã ở trong lòng đất ba đêm gồm đêm thứ Sáu, thứ Bảy và Chủ nhật còn theo cách tính của người Việt cũng như Quốc tế ngày nay thì Chúa đã ở trong lòng đất gồm đêm thứ Năm, thứ Sáu và thứ Bảy. Đa số các quan điểm dù vô tình hay cố chấp đều cho rằng: Từ khi Chúa bị bắt cho đến khi chúa chịu chết và chôn diễn ra chưa đến một ngày trọn tức từ tối thứ năm cho đến chiều thứ sáu (theo cách tính ngày nay) và như vậy thì lời Chúa phán ( Ma-thi-ơ 12 : 40) chưa ứng nghiệm cũng như đầy sự mâu thuẫn với toàn bộ kinh thánh .
Diễn biến tuần lễ sau chót của Chúa Jêsus cho đến khi Chúa phục sinh :
Ngày thứ Nhất : Chúa sắp xếp địa điểm dự lễ vượt qua với các sứ đồ đến chiều thì bắt đầu nhập tiệc (Mác 14 : 12-17 ; Lu-ca 22 : 14 -17 )
Ngày thứ Hai: Chúa mở tiệc lập giao ước mới va økết thúc buổi tiệc, Chúa cầu nguyện cùng các môn đồ trên núi Ô-li-ve và bị bắt ( Mác 14 : 51-52),.. Chúa bị xét xử tại trụ sở toà của chánh quyền Do Thái giáo và những chứng dối không hiệp nhau nên toà án của chánh quyền Do Thái giáo không kết án được. ( Mác 14 : 55-60)
Ngày thứ Ba: Chúa bị giải đến quan tổng đốc Phi-lát và vua Hê- rốt để xét xử nhưng cũng không đủ bằng chứng để xử tội chết ( Mat 27: 1-2 ; Lu-ca 23 : 5-11) .
Ngày thứ Tư: Hê rốt trả Chúa về  Phi-lát vì không đủ chứng cứ đáng tử hình và Chúa tiếp tục bị Phi-lát thẩm vấn nhưng do áp lực từ chánh quyền Do Thái giáo .. nên kết án tử hình Chúa lúc 12 giờ trưa (Giăng 19 : 14b -16) và Giu-đa hoàn tất sứ mệnh của mình theo lời tiên tri(Mat 27 : 3 – 10)
Ngày thứ Năm: Làm thủ tục thi hành án từ lúc sáng sớm cho đến lúc Chúa bị đóng đinh lúc 9 giờ sáng ( Mác 15: 25) và chết trong lúc 3 giờ chiều.
Ngày thứ Sáu : Mới bắt đầu ngày mới vào lúc chiều tối thì chôn Chúa(Mác 15: 42- 47)
Ngày thứ Bảy: Ngày nghỉ và chánh quyền Do Thái giáo cắt cử lính canh mộ Chúa(Mat 27: 62 – 66).
Sáng sớm Ngày thứ Nhất của tuần mới Chúa Phục sinh
Kết: Chúa chịu chết và chôn vào ngày thứ Năm (theo cách tính ngày nay)

Tìm hiểu : Ngày Chúa giáng sinh
Theo người Việt thì ngày thứ Nhất gọi là ngày Chúa nhật hay Chủ nhật, như vậy tức là ngày của Chúa nghĩa là ngày Chúa giáng sinh và phục sinh cùng là ngày thứ nhất.
Vậy thì ngày Chúa dự lễ sinh nhật trên đất của mình với các sứ đồ lần cuối cùng trên đất được ghi trong sách (Mác 14 : 12-17)
Kinh thánh cho biết Chúa sinh nhật trên đất có thể là trong kỳ lễ vượt qua(Lu-ca 2: 41-42) Vì trong lúc Chúa giáng sinh sách Lu-ca cho biết “Vả, cũng trong miền đó, có mấy kẻ chăn chiên trú ngoài đồng, thức đêm canh giữ bầy chiên.” Như vậy cũng có nghĩa rằng khí hậu lúc ấy ấm áp, ngoài đồng có thức ăn cho bầy chiên. Và trong máng cỏ lúc ấy không có gia súc tức không có mùi chất thải của gia súc . Nên Chúa đã giáng sinh nơi máng cỏ (Lu-ca 2: 7 – 8).
KẾT: CHÚA GIÁNG SINH VÀO MÙA XUÂN VÀ LÀ NGÀY CHỦ NHẬT

Tìm hiểu : ĐẤNG CỨU CHUỘC CỦA NGƯỜI DO THÁI
Theo như các lời tiên tri trong Kinh Thánh thì Đấng ấy sẽ được sanh tại Si Ôn tức thành Đa Vít thuộc Jerusalem là kinh đô của người Do Thái 26 vậy thì cả dân Y-sơ-ra-ên sẽ được cứu, như có chép rằng: Ðấng Giải cứu sẽ đến từ Si-ơn, Cất sự vơ đạo ra khỏi Gia-cốp; ( Rơ-ma 11: 26)
Trong truyện Giáng sinh Chúa Giê-xu, thì thiên sứ báo tin hôm nay tại thành Đa-vít sẽ sanh cho các ngươi một đấng cứu thế là Christ là Chúa nhưng sau đó đã đính chính là Bết-lê-hem vì Chúa Giê-xu là đấng cứu thế là Christ của toàn thế giới và Chúa Giê-xu đã ứng nghiệm về Đấng cứu chuộc một phần đối với người Do Thái, phần còn lại sẽ được ứng nghiệm hoàn tất về một Đấng mà sách tiên tri có đề cập: Khải huyền 12: 1- 5; 19:11- 16; cũng như những sự kiện sẽ diễn ra trong tương lai .

Lần đầu tiên vào năm 2014 người Tin lành phía nam chính thức tổ chức ngày Chúa chịu chết vào ngày Thứ Năm